วันจันทร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2553

MLM คืออะไร

ความหมายของ mlm คือ ธุรกิจขายตรงหลายชั้น (Mulitl Level Marketing) หรือที่เราเรียกกันว่าธุรกิจเครือข่าย

อธิบาย

mlm เน้นการทำงานเป็นทีม มีการแนะนำสมาชิกเข้าสู่ธุรกิจ ต้องโปรโมทธุรกิจด้วยตัวเอง(มีธุรกิจบางตัวโฆษณาทางTV ให้เราได้เห็นบ้างแล้ว) รายได้หลักมาจากเงินปันผลของตำแหน่ง ค่าแนะนำสาชิก และการขายสินค้า

หรือก็คือ mlm จะนำยอดขายทั้งหมดของสายงานมาคำนวนเป็นรายได้ให้กับเรานั้นเอง

ความแตกต่าง

mlm ทำงานเป็นทีม มีการแนะนำสมาชิกเข้าสู่ธุรกิจ ต้องโปรโมทธุรกิจด้วยตัวเอง(มีธุรกิจบางตัวโฆษณาทางTV ให้เราได้เห็นบ้างแล้ว) รายได้หลักมาจากเงินปันผลของตำแหน่ง ค่าแนะนำสาชิก และการขายสินค้า

slm ทำงานตัวคนเดียว ไม่มีการแนะนำสมาชิกเข้าสู่ธุรกิจ บริษัทช่วยโฆษณาสินค้า รายได้มาจากการขายสินค้าเพี่ยงอย่างเดียว

หลาย คนคงพึ่งรู้ว่าธุรกิจขายตรงแบ่งเป็น 2 เภทได้ด้วยโดยพวกเราส่วนใหญ่จะรู้จักและคุ้นเคยกับ MLM เป็นอย่างดี สำหรับเว็บไซต์ของเราใช้คำว่า ธุรกิจเครือข่ายนั้นก็จัดอยู่ในธุรกิจแบบ MLM เช่นกันแม้เราจะไม่เน้นงานขายสินค้าก็ตาม แต่เนืองจากคำศัพท์ในปัจจุบันธุรกิจ คำว่า ธุรกิจขายตรง และ ธุรกิจเครือข่าย ก็มักจะถูกใช้เหมือนๆกัน

ดังนั้นการจำแนกประเภทของธุรกิจจึงจำเป็นที่จะต้องดูที่แผนการตลาดเป็นหลักในการแบ่งประเภทของธุรกิจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น