วันจันทร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2553

การวางแผนในธุรกิจขายตรง

การวางแผนในธุรกิจเครือข่ายหรือขายตรง mlm นั้นเหมือนกันหมด หลายคนมักจะถามว่า จะวางแผนการทำธุรกิจเครือข่ายอย่างไรดี ซึ่งจริงๆแล้วก็คือการถามว่า จะเริ่มต้นทำธุรกิจเครือข่ายอย่างไรมากกว่า ซึ่งผมได้อธิบายเป็นข้อๆพอที่จะนำไปใช้จริงได้ในการเริ่มต้นเข้าสู่ธุรกิจ เครือข่ายของทุกท่าน

1. เริ่มศึกษาแผนการตลาดรวมถึงแผนรายได้ของธุรกิจที่ท่านทำอยู่ให้เข้าในเสียก่อนจนสามารถพูดอธิบายได้โดยไม่ต้องดูแผนอีกเลย

2. ลองใช้ผลิตภัณฑ์ของธุรกิจที่ท่านทำอยู่ดูว่ามีประสิทธิภาพแค่ไหนก่อนที่จะบอกคนอื่นว่าสินค้าดีแค่ไหน

3. อย่าได้ริชวนเพื่อนเข้ามาทำธุรกิจ หลายคนหลังจากสมัครธุรกิจแล้วกลุ่มคนแรกๆที่จะชวนก็คือเพื่อนซึ่งหลายครั้ง จะกลายเป็นว่าคุณจะเสียเพื่อนแทน(เรื่องจริงของใครหลายๆคน) หากคุณต้องการชวนเพื่อนเข้าร่วมธุรกิจจริงๆก็ควรรอให้คุณมีรายได้(ยิ่งเยอะ ยิ่งดี)จากการทำธุรกิจก่อนค่อยชวนเพื่อน

4. ฆ่าตัวตายโดยการบอกว่าไม่รู้ หากระหว่างคุยกับผู้มุ่งหวังแล้วไม่สามารถตอบคำถามได้ให้บอกไปว่าจะหาข้อมูล ให้(แล้วก็ควรจะหาจริงๆนะ) เพราะหากตอบว่าไม่รู้อาจจะทำให้เค้าคิดว่าคุณกำลังทำแชร์ลูกโซ่อยู่ก็ได้

5. ผ่าน 3 เดือนแรกไปให้ได้ จากที่ประสบมากับตัวเอง หลายๆคนจะเลิกทำธุรกิจไปโดยใช้เวลาเพียง 3 เดือนเท่านั้นโดยจะแนะนำคนได้ประมาณแค่ 2 คนเท่านั้นเอง แต่ขอให้ทุกคนทำใจเย็นเข้าไว้ธุรกิจเครือข่ายขอเพียงแนะนำได้แค่ เดือนละ 1 คนเท่านั้นก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีแล้วเพราะ 1 ปีจะแนะนำได้ 12 คนซึ่งเมือรวมกับทั้งสายงานแล้วจะมากพอที่จะทำให้คุณประสบผลสำเร็จในธุรกิจ นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น